Quảng cáo ở đây

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

SỨC KHỎE LÀ GÌ ? CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE

  SỨC KHỎE LÀ GÌ ? CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE      Sức khỏe được hiểu đơn giản là không mắc bệnh và luôn có tinh thần thoải mái, thư ...

 SỨC KHỎE LÀ GÌ ? CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE


Các yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe


    Sức khỏe được hiểu đơn giản là không mắc bệnh và luôn có tinh thần thoải mái, thư thái.
Sức khỏe ở đây bao gồm: Thể lực, tâm thần, cảm xúc và xã hội. Do đó, để có được sức khỏe tốt, chúng ta không chỉ rèn luyện thể lực mà còn phải có sự gắn kết hài hòa với tâm lý, cảm xúc.


Các yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe

Sức khỏe không chỉ đơn thuần là không có bệnh tật mà nó còn ý nghĩa về mặt tinh thần cũng như thể chất. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng tới sức khỏe thì các bạn hãy theo dõi dưới đây.

     

Môi trường sống

Một trong những yếu tố có liên quan mật thiết đến sức khỏe cũng như đời sống của con người đó chính là môi trường xung quanh. Nếu con người sống trong môi trường ô nhiễm, thiếu vệ sinh sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm. Chính vì thế, chúng ta nên giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, trong lành. Nên trồng nhiều cây xanh để hạn chế khói bụi, ô nhiễm.

Không chỉ môi trường tự nhiên mà môi trường xã hội cũng tác động đến sức khỏe của con người. Một xã hội văn minh với những con người sống khoa học, đối xử tốt, nhân ái với nhau sẽ giúp từng cá nhân trong cộng đồng suy nghĩ tích cực hơn. Nhờ đó, sức khỏe sẽ được cải thiện tốt hơn, luôn sống lạc quan, vui vẻ và yêu đời.

Tinh thần – một trong các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe

Những người thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng sẽ có nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến miễn dịch, hệ tiêu hóa, thần kinh hơn. Ngược lại, khi tinh thần lạc quan, thoải mái sẽ giúp bản thân chúng ta có sức khỏe tốt để ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng: những người luôn yêu đời, vui vẻ thường làm việc tốt và hiệu quả hơn người hay lo lắng, stress.

Yếu tố di truyền có ảnh hưởng đến sức khỏe

Có một số bệnh mà bố mẹ sẽ di truyền lại cho đời con cháu của mình như: Bệnh thiếu máu, tan máu, bệnh tim, bệnh máu khó đông, mù màu… Trong đó, có những bệnh ngay từ khi sinh ra con đã có biểu hiện, nhưng cũng có trường hợp sau vài năm mới phát hiện bệnh lý được di truyền từ đời bố mẹ.

Thế nhưng, không phải hoàn toàn các gen từ bố mẹ sẽ truyền cho con và không phải con cái nào cũng mắc bệnh do di truyền. Nếu có chế độ ăn uống hợp lý, lối sống lành mạnh sẽ giảm bớt được nguy cơ mắc bệnh di truyền. Do đó, chúng ta cần chú ý đến sức khỏe và chăm sóc bản thân mình để cải thiện sức khỏe cho bản thân, con cái theo hướng tích cực hơn.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe

Chất lượng điều trị của hệ thống chăm sóc sức khỏe có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống con người.

Nếu chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt, cuộc sống và an sinh xã hội sẽ được đảm bảo. Khi đó, con người có đủ tự tin và thời gian cho công việc của mình mà không phải lo lắng đến vấn đề tìm kiếm hệ thống y tế chất lượng.

Ngược lại, nếu cơ sở vật chất, thiết bị y tế và đội ngũ nhân viên yếu kém sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dân.

Yếu tố việc làm và thu nhập

Việc làm hay thu nhập có liên quan mật thiết đến sức khỏe mỗi người. Khi có công việc ổn định, thu nhập đảm bảo, con người sẽ có cuộc sống thoải mái dễ chịu mà không phải lo lắng đến cơm áo gạo tiền.

Ngược lại, khi thu nhập bấp bênh, thu không đủ chi, sẽ gây ra rất nhiều áp lực trong cuộc sống. Căng thẳng kéo dài là nguyên nhân dẫn đến nhiều tình trạng không tốt cho sức khỏe như: Stress, mất ngủ, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn…

Lối sống

lối sống ảnh hưởng tới sức khỏe


Lối sống với những hoạt động hàng ngày của mỗi con người với cộng đồng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Nếu con người có lối sống lành mạnh như: ăn ngủ đúng giờ, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, vệ sinh môi trường sạch sẽ… thì sức khỏe luôn trong trạng thái cân bằng.

Ngược lại, nếu lối sống với nhiều tệ nạn xã hội, không lành mạnh sẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nhiều bệnh lý, vấn đề về sức khỏe ngày càng trầm trọng hơn.

Chế độ dinh dưỡng

Để có sức khỏe tốt cần bổ sung đa dạng chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đầy đủ dinh dưỡng còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, có thể lực tốt để chống lại bệnh tật.

Tuy nhiên, những người có thói quen ăn uống bừa bãi, thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, đồ khó tiêu, ăn không đúng giờ… sẽ làm cho hệ tiêu hóa làm việc thất thường. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, gây nên một số bệnh lý, thậm chí là những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về sức khỏe là gì và các yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe hiện nay. Hi vọng rằng với những chia sẻ này sẽ hữu ích nhằm giúp các bạn có thêm kiến thức để chăm sóc, phòng ngừa tốt cho sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình.


Hotline/Zalo/SMS đăng ký: 0977 452745 (Mrs Thủy)
- Youtube: Bấm xem



COMMENTS

Tên

bac-si-gia-dinh,59,co-hoi-hop-tac,1,hoat-dong,2,nhan-chung,22,tin-tuc,1,
ltr
item
Cố vấn Sức khỏe Gia đình Lê Thị Hồng Thủy : SỨC KHỎE LÀ GÌ ? CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE
SỨC KHỎE LÀ GÌ ? CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE
https://lh3.googleusercontent.com/JvGPxBgToe8njT7nt5Ju_aw6lbNchonXQOj6YTgg3wxBCd8K2Qg-2G8lexf0ti9fof7rEBaC49T-yGjWjs6C_CJjSIlUv3v6jI9Tj7D6l64xHq-M6MbBHXwzRBeoWVzuKef7STVx
https://lh3.googleusercontent.com/JvGPxBgToe8njT7nt5Ju_aw6lbNchonXQOj6YTgg3wxBCd8K2Qg-2G8lexf0ti9fof7rEBaC49T-yGjWjs6C_CJjSIlUv3v6jI9Tj7D6l64xHq-M6MbBHXwzRBeoWVzuKef7STVx=s72-c
Cố vấn Sức khỏe Gia đình Lê Thị Hồng Thủy
https://www.covansuckhoegiadinh.com/2021/12/suc-khoe-la-gi-cac-yeu-to-anh-huong-en.html
https://www.covansuckhoegiadinh.com/
https://www.covansuckhoegiadinh.com/
https://www.covansuckhoegiadinh.com/2021/12/suc-khoe-la-gi-cac-yeu-to-anh-huong-en.html
true
1686181026207475641
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content