Quảng cáo ở đây

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

THỨC ĂN KHÉO DÙNG NÊN THUỐC.

  THỨC ĂN KHÉO DÙNG NÊN THUỐC.  Thức ăn khéo dùng nên thuốc  Con người từ lúc đang là trong bụng mẹ, con người đã biết tiếp nhận thức ăn để ...

 THỨC ĂN KHÉO DÙNG NÊN THUỐC. 


Thức ăn khéo dùng nên thuốc 

Con người từ lúc đang là trong bụng mẹ, con người đã biết tiếp nhận thức ăn để nuôi dưỡng cơ thể để cơ thể hoàn chỉnh đầy đủ các bộ phận . 


Khi mới lọt lòng mẹ, con người đã biết ăn bằng cách bú mẹ. Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho sơ sinh. Trong 6 tháng đầu đời, trẻ sơ sinh chỉ cần bú sữa mẹ 100% là có đủ dinh dưỡng để phát triển. Sau 6 tháng bé mới cần ăn dặm thêm ngoài việc bú sữa mẹ . 

Trẻ sơ sinh được khuyến khích bú mẹ trong 24 tháng. Như vậy Con người sẽ sống được nhờ ăn, ăn sẽ giúp con người hấp thu dinh dưỡng. Con người ăn nhằm 2 mục đích : 

Một là : Cung cấp dinh dưỡng để chuyển hóa thành năng lượng giúp cho thể hoạt động bình thường hàng ngày. 

          Hai là :  Dự trữ nguồn dinh dưỡng để phục hồi những tổn thương trong quá trình oxi hóa của cơ thể

   Như vậy có thể nói rằng :Thức ăn khéo dùng nên thuốc . Thức ăn chính là nguồn nuôi dưỡng cơ thể con người và muôn loài. Thực vật thì lấy dưỡng chất từ đất. Động vật và con người, mỗi loài được quy định 1 loại thức ăn riêng phù hợp với cấu trúc tự nhiên của cơ thể. 

     Từ bao nhiêu năm trong lịch sử loài người, con người ta nhờ ăn uống mà có thể sống được. Có thể nói sức khỏe đến từ việc ăn uống. Vậy tại sao có người lại bệnh tật và có người thì không, có người bệnh nhiều và có người bệnh ít ? 

     Ăn uống thì phụ thuộc vào thói quen, tập quán, khẩu vị, khoái khẩu ..của từng người, của từng vùng miền. 

      Thói quen ăn uống tốt, cung cấp đúng, cân bằng, đủ dinh dưỡng theo đúng nhu cầu dinh dưỡng, không có độc tố cho cơ thể thì cơ thể sẽ đủ nguyên liệu để phục vụ 2 mục đích trên nên cơ thể đó không bị bệnh hoặc ít bị bệnh. Cơ thể nào luôn luôn có đủ nguyên liệu để phục hồi những tổn thương bên trong thì cơ thể đó chắc chắc không có bệnh. 

       Thức ăn khéo dùng nên thuốc. Có nhiều bệnh là người có thói quen ăn uống sai, không cân bằng, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà ngược lại còn mang vào cơ thể nhiều độc tố, thì cơ thể đó sẽ có nhiều bệnh. 

Theo nguyên lý trên, thì thức ăn đúng, nguồn dinh dưỡng đúng sẽ là nguyên liệu đúng để phục hồi cơ thể để tránh bệnh tật cho con người. 

Đại danh y Hải thượng lãng ông Lê Hữu Trác nói “ Thức ăn khéo dùng nên thuốc” ; “ Dùng thuốc để chữa bệnh là hạ sách- Dùng thức ăn để chữa bệnh là thượng sách” 


  Thức ăn khéo dùng nên thuốc . Chúng ta cần hiểu Thức ăn đúng chính là nguyên liệu tốt để phục hồi sức khỏe. Thức ăn đúng sẽ là thuốc chữa bệnh tốt nhất, tuyệt vời, tối ưu cho sức khỏe con người, có tác dụng lên toàn bộ hệ thống tromg cơ thể. Chứ không phải là thuốc tây - tá dược. Thuốc tây chỉ là giải pháp tức thời, cấp cứu, tác dụng lên 1 điểm, đáp ứng cấp bách cho cơ thể trong 1 thời điểm nguy kịch nào đó, chứ thuốc tây không thể phục hồi những tổn thương của cơ thể đơn giản thuốc tây không phải là nguồn dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể. 


COMMENTS

Tên

bac-si-gia-dinh,59,co-hoi-hop-tac,1,hoat-dong,2,nhan-chung,22,tin-tuc,1,
ltr
item
Cố vấn Sức khỏe Gia đình Lê Thị Hồng Thủy : THỨC ĂN KHÉO DÙNG NÊN THUỐC.
THỨC ĂN KHÉO DÙNG NÊN THUỐC.
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEg-3lPeuNPFJtjXuPT7KBPUIWwnEEK2uqeNGi4zn4KRSDc2JhOXcOk_7-s7945ZmLMhp8FHr10eyOvqVJcmr247HrzfHUxIht_aS1DW2GQAJ8jUOAelcPFsnMe49LF-BfimShWcrM5HJIyWtaEMLYVSEef6iJ2PcMndRGXQnjAFhzfoSoO9A3tbakxX
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEg-3lPeuNPFJtjXuPT7KBPUIWwnEEK2uqeNGi4zn4KRSDc2JhOXcOk_7-s7945ZmLMhp8FHr10eyOvqVJcmr247HrzfHUxIht_aS1DW2GQAJ8jUOAelcPFsnMe49LF-BfimShWcrM5HJIyWtaEMLYVSEef6iJ2PcMndRGXQnjAFhzfoSoO9A3tbakxX=s72-c
Cố vấn Sức khỏe Gia đình Lê Thị Hồng Thủy
https://www.covansuckhoegiadinh.com/2021/11/thuc-kheo-dung-nen-thuoc.html
https://www.covansuckhoegiadinh.com/
https://www.covansuckhoegiadinh.com/
https://www.covansuckhoegiadinh.com/2021/11/thuc-kheo-dung-nen-thuoc.html
true
1686181026207475641
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content